ปริญญาโทสาขาการออกแบบปฏิสัมพันธ์ (ส่วนขยาย)
University of Technology Sydney
ข้อมูลสำคัญ
เลือกสถานที่
ที่ตั้งวิทยาเขต
Sydney, ออสเตรเลีย
ภาษา
ภาษาอังกฤษ
รูปแบบการเรียน
ในมหาวิทยาลัย
ระยะเวลา
ขอข้อมูล
ก้าว
เต็มเวลา, ไม่เต็มเวลา
ค่าเทอม
ขอข้อมูล
หมดเขตรับสมัคร
ขอข้อมูล
วันที่เริ่มต้นเร็วที่สุด
Jul 2024
* ในสกุลเงิน AUD ต่อเซสชัน 24cp
บทนำ
ในขณะที่ความต้องการของอุตสาหกรรมสำหรับนักออกแบบการโต้ตอบที่มีทักษะและงานอื่นๆ เช่น นักออกแบบประสบการณ์ผู้ใช้ (UX) นักออกแบบบริการ ฯลฯ กำลังเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังขาดการศึกษา/การฝึกอบรมอย่างเป็นทางการของมหาวิทยาลัยในการออกแบบปฏิสัมพันธ์ หลักสูตรนี้ออกแบบมาเพื่อให้นักเรียนมีทักษะที่เป็นปัจจุบันและจำเป็นที่สุดในสาขาที่พัฒนาอย่างรวดเร็วนี้ ผู้สำเร็จการศึกษามีทักษะในสภาพแวดล้อมสารสนเทศที่ใช้ในอุตสาหกรรมและคุ้มค่า (เช่นมัลติมีเดีย, การออกแบบระบบโต้ตอบและเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้อง) หลักสูตรนี้จะช่วยให้ผู้สำเร็จการศึกษาในอุตสาหกรรมสามารถรวมทักษะเหล่านี้กับทักษะที่มีในสาขาวิชาเดิมในสภาพแวดล้อมที่เน้นการใช้งานอย่างมืออาชีพ หลักสูตรนี้มุ่งมั่นที่จะผลิตบัณฑิตที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับแนวทางการออกแบบเทคโนโลยีดิจิทัลที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลาง สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่า 'ผลิตภัณฑ์' ที่สร้างขึ้นมีแนวโน้มที่จะ 'เหมาะสม' ในชีวิตของผู้ใช้อย่างมีความหมาย เนื่องจากกระบวนการออกแบบได้รับแจ้งจากความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในการปฏิบัติของผู้คน สถานการณ์เฉพาะ และค่านิยม Master of Interaction Design นั้นน่าสนใจสำหรับผู้เรียนประเภทต่างๆ กล่าวคือ ผู้ที่ทำงานอยู่ในงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับการออกแบบการโต้ตอบ ผู้ที่ทำงานในงานที่สัมพันธ์อย่างใกล้ชิดกับการออกแบบการโต้ตอบ และผู้ที่ทำงานในงานที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบการโต้ตอบอยู่แล้ว .
ในวิชาหลัก นักเรียนจะเรียนรู้ผ่านการฝึกฝนกระบวนการออกแบบที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางซ้ำๆ เพื่อแก้ปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริงกับผู้ใช้จริง พัฒนาทักษะในการวิเคราะห์ สร้างและถ่ายทอดวิธีแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อน พวกเขายังได้รับความรู้ด้านเทคนิคและทฤษฎีขั้นสูงในการออกแบบปฏิสัมพันธ์ นักเรียนยังมีส่วนร่วมกับการออกแบบการโต้ตอบสำหรับบริบทของการประมวลผลที่เกิดขึ้นใหม่ โดยได้รับความรู้และทักษะขั้นสูง นักเรียนพัฒนาทักษะการออกแบบขั้นสูง (รวมถึงความเป็นอิสระ การตัดสินจากผู้เชี่ยวชาญ การปรับตัวและความรับผิดชอบ) โดยมุ่งเน้นที่การเรียนรู้การปฏิบัติอย่างมืออาชีพในโครงการประสบการณ์ผู้ใช้ และผ่านหัวข้อหลักที่พวกเขาร่วมดำเนินโครงการที่ได้รับมอบหมายกับลูกค้าในอุตสาหกรรมโดยเน้นที่ระดับบัณฑิตศึกษา ผลลัพธ์ ทักษะในการแสดงความรู้ในการปรับตัวและความรับผิดชอบในฐานะผู้ฝึกปฏิบัติ/ผู้เรียนนั้นได้มาจากทุกวิชาในสตูดิโอที่นักเรียนต้องปรับตัวให้เข้ากับกระบวนการทำงานกับผู้ใช้ที่คาดเดาไม่ได้ การทำงานภาคสนามในป่า ทำซ้ำการออกแบบและทดสอบกับผู้ใช้ และการเปิด- สิ้นสุดกระบวนการออกแบบแบบวนซ้ำ วิชาในสตูดิโอยังช่วยให้นักเรียนแสดงความรับผิดชอบในฐานะผู้ปฏิบัติงานผ่านการพัฒนาการจัดการโครงการและทักษะการทำงานเป็นทีม นักเรียนพัฒนาทักษะในการวิจัยและนำทฤษฎีที่จัดตั้งขึ้นมาใช้กับองค์ความรู้หรือการปฏิบัติผ่านหัวข้อที่มุ่งเน้นวิธีการวิจัย ซึ่งเกี่ยวข้องกับการพัฒนาแผนการวิจัย ตารางการสัมภาษณ์ ชุดคำถามและการวิเคราะห์ผลการวิจัยของผู้ใช้โดยใช้การสัมภาษณ์และการซักถาม วิชาในสตูดิโอทั้งสามประกอบด้วยขั้นตอนการวิจัยผู้ใช้ที่สำคัญ โดยมุ่งเน้นที่การใช้เครื่องมือวิจัยที่เหมาะสมอย่างเป็นระบบและเป็นระบบในบริบททางวิชาชีพสำหรับการคิด การพัฒนา และการตรวจสอบความถูกต้องของสิ่งประดิษฐ์ด้านการออกแบบ และต้องใช้ทฤษฎีที่สร้างขึ้นโดยแอปพลิเคชันเพื่อฝึกฝนการออกแบบ ความรู้และทักษะเฉพาะทางได้รับการพัฒนาผ่านตัวเลือกจากสามโมดูลที่มุ่งเน้นไปที่การออกแบบเกม การวิเคราะห์ข้อมูล หรือการเขียนโปรแกรมการโต้ตอบ โมดูลเหล่านี้ประกอบด้วยการผสมผสานของวิชาที่มีโครงสร้างซึ่งเน้นที่ทักษะและการพัฒนาความรู้สำหรับแต่ละโดเมน และช่วยให้นักเรียนพัฒนาความเป็นอิสระ การตัดสินของผู้เชี่ยวชาญ และความสามารถในการปรับตัว พวกเขายังรวมถึงวิชาตามโครงงานเชิงปฏิบัติที่นักเรียนพัฒนาทักษะเฉพาะของตนเองในโหมดตามโครงงาน อีกทางหนึ่ง นักศึกษาอาจเลือกทำโครงการวิจัยเพื่อผลิตความรู้ใหม่ในด้านการออกแบบปฏิสัมพันธ์ นักเรียนยังมีส่วนร่วมในวิชาที่ช่วยให้การพัฒนาทักษะเหล่านี้ในระดับขยาย เนื่องจากธรรมชาติที่เข้มข้น หลักสูตรนี้เป็นประสบการณ์การเรียนรู้ที่เปลี่ยนแปลงได้และเตรียมผู้สำเร็จการศึกษาให้พร้อมสำหรับการจัดการโครงการอย่างครอบคลุมและความรับผิดชอบในการพัฒนาภายในสถานที่ทำงาน นอกจากนี้ โปรแกรมการศึกษาเพิ่มเติมยังช่วยให้บรรลุผลการเรียนรู้เชิงลึกที่มากขึ้นในความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และช่วยให้สามารถรวบรวมประสบการณ์ของนักเรียนได้
ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถได้งานทำในบทบาทที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบเทคโนโลยี เช่น นักออกแบบปฏิสัมพันธ์, นักออกแบบ UX, นักวิจัย UX, นักออกแบบบริการ หรือสถาปนิกประสบการณ์ดิจิทัล สำหรับผู้ที่ทำงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดในปัจจุบัน เช่น การออกแบบเว็บ การออกแบบกราฟิก การออกแบบส่วนต่อประสาน ฯลฯ หลักสูตรนี้จัดให้มีการฝึกอบรมที่จำเป็นอย่างเป็นทางการในสาขานี้ เพื่อที่จะย้ายไปสู่งานในการออกแบบปฏิสัมพันธ์ได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ในทำนองเดียวกัน หลายคนพบว่าตัวเองทำงานในสาขาการออกแบบการโต้ตอบโดยไม่ต้องมีการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการ และหลักสูตรนี้ให้พื้นฐานที่ดีและโอกาสในการขยายทักษะการออกแบบการโต้ตอบของพวกเขาอย่างเป็นทางการมากขึ้น สำหรับผู้ที่ไม่ได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบการโต้ตอบ หลักสูตรนี้ให้โอกาสในการเรียนรู้เกี่ยวกับระเบียบวินัยและการเปลี่ยนผ่านไปสู่งานต่างๆ ภายใต้ร่มการออกแบบการโต้ตอบ
โอกาสในการทำงาน
ผู้สำเร็จการศึกษาสามารถได้รับการจ้างงานในหลากหลายบทบาทที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบเทคโนโลยี เช่น นักออกแบบปฏิสัมพันธ์ นักออกแบบ UX นักวิจัย UX นักออกแบบบริการ หรือสถาปนิกประสบการณ์ดิจิทัล สำหรับผู้ที่กำลังทำงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เช่น การออกแบบเว็บไซต์ การออกแบบกราฟิก การออกแบบส่วนต่อประสาน ฯลฯ หลักสูตรนี้ให้การฝึกอบรมอย่างเป็นทางการที่จำเป็นในระเบียบวินัย เพื่อที่จะก้าวไปสู่งานในการออกแบบปฏิสัมพันธ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้น ในทำนองเดียวกัน หลายๆ คนพบว่าตนเองทำงานด้านการออกแบบปฏิสัมพันธ์โดยไม่ได้รับการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการ และหลักสูตรนี้มอบพื้นฐานและโอกาสที่ดีในการขยายทักษะการออกแบบปฏิสัมพันธ์อย่างเป็นทางการมากขึ้น สำหรับผู้ที่ไม่ได้ทำงานที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบปฏิสัมพันธ์ หลักสูตรนี้ให้โอกาสในการเรียนรู้เกี่ยวกับระเบียบวินัยและการเปลี่ยนไปสู่งานต่างๆ ภายใต้ร่มการออกแบบปฏิสัมพันธ์