ต้นแบบในเกมที่จริงจัง
University of Skövde
ข้อมูลสำคัญ
ที่ตั้งวิทยาเขต
Norrmalm, สวีเดน
ภาษา
ภาษาอังกฤษ
รูปแบบการเรียน
ในมหาวิทยาลัย
ระยะเวลา
1 ปี
ก้าว
เต็มเวลา
ค่าเทอม
SEK 135,000 / per year *
หมดเขตรับสมัคร
ขอข้อมูล
วันที่เริ่มต้นเร็วที่สุด
02 Sep 2024
* รวมค่าเล่าเรียน
บทนำ
คุณสนุกกับการสร้างเกมหรือไม่และคุณมีความปรารถนาที่จะแปลงความคิดของคุณให้เป็นเกมสำหรับคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือหรือไม่? ในโปรแกรมของ Serious Games Master คุณจะได้เรียนรู้การพัฒนาเกมที่มีองค์ประกอบที่น่าตื่นเต้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อถ่ายทอดสิ่งที่เหนือความบันเทิง สิ่งนี้อาจเกี่ยวข้องกับการสร้างเกมสำหรับตัวอย่างเช่นการฝึกอบรมการศึกษาหรือการตลาด
มีหลายภาคธุรกิจที่มีความสนใจในการใช้กลศาสตร์ของเกมเพิ่มขึ้นเพื่อดึงความสนใจไปที่ปัญหาหรือให้ความสำคัญกับพฤติกรรมบางรูปแบบ เช่นนี้อาจเกี่ยวข้องกับการสร้างสื่อการฝึกอบรมสร้างแรงบันดาลใจให้กับพนักงาน เกมที่จริงจังจะให้เงื่อนไขที่ถูกต้องแก่คุณในการสร้างระบบที่ใช้เกมเพื่อจุดประสงค์อื่นนอกเหนือจากความบันเทิงที่บริสุทธิ์
จุดเน้นของการศึกษาของคุณ
โปรแกรมนี้มุ่งเน้นโครงการเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งหมายความว่าคุณจะทำงานในโครงการสำหรับลูกค้าเพื่อสำรวจว่าเกมสามารถเพิ่มคุณค่าให้กับธุรกิจของพวกเขาได้อย่างไร คุณจะวิเคราะห์ความต้องการของ บริษัท และพัฒนาเกมตามความต้องการเหล่านี้
คุณจะศึกษาการออกแบบเกมทำความคุ้นเคยกับการวิจัยชั้นนำและเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการทางวิทยาศาสตร์ที่ใช้ในการประเมินเกมและแอปพลิเคชันของพวกเขา ในระยะสุดท้ายคุณจะต้องทำโครงการวิจัยขนาดเล็กที่เกี่ยวข้องกับเกมร้ายแรง
Serious Games เป็นโปรแกรมสากลและค่าเล่าเรียนทั้งหมดดำเนินการเป็นภาษาอังกฤษ
โปรแกรมของอาจารย์เริ่มต้นในภาคเรียนฤดูใบไม้ร่วง เปิดสอนในหนึ่งปีการศึกษา (สองภาคการศึกษา)
โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับฉันหรือไม่
โปรแกรมเกมที่จริงจังเหมาะสำหรับคุณหากคุณมีพื้นฐานด้านการพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์การออกแบบเกมวิทยาการคอมพิวเตอร์สื่อหรือสาขาวิชาที่คล้ายกัน การพิจารณาที่สำคัญที่สุดคือคุณมีความสนใจในเกมมาก เราเชื่อว่าการมีปฏิสัมพันธ์อย่างสร้างสรรค์ระหว่างผู้ที่มีภูมิหลังแตกต่างกันนั้นเป็นประโยชน์ต่อสาขาเกมที่จริงจัง
เมื่อเรียนจบแล้ว
ผู้พัฒนาเกมที่จริงจังสามารถทำงานใน บริษัท และองค์กรที่พัฒนาปรับหรือใช้เกมเพื่อวัตถุประสงค์อื่นนอกเหนือจากความบันเทิงเท่านั้น เกมที่จริงจังและ gamification ถูกนำมาใช้ในด้านต่าง ๆ มากมายและเพื่อจุดประสงค์ที่แตกต่างกันรวมถึงการฝึกอบรมและการศึกษาในกองทัพและพลเรือน มีการใช้การสอนแบบใช้เกมเพิ่มมากขึ้นในโรงเรียนและมีการใช้วิธีการสอนแบบเกมในหลายภาคส่วนเช่นอุตสาหกรรมเกมคอมพิวเตอร์การโฆษณาพิพิธภัณฑ์การท่องเที่ยวระบบสารสนเทศและทรัพยากรการสอน การใช้งานอีกด้านหนึ่งสำหรับการฝึกอบรมและการฟื้นฟูสมรรถภาพในภาคการดูแลสุขภาพ การใช้งานมีการเติบโตในอุตสาหกรรมที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นสำหรับการพัฒนาโซลูชั่นที่สร้างสรรค์และนวัตกรรม
ความสำเร็จของโปรแกรมส่งผลให้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท 1 ปี (60 หน่วยกิต) ซึ่งสามารถนำมารวมกับการศึกษาขั้นสูงอื่น ๆ ในสาขาการพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ที่ University of Skövde ยกตัวอย่างเช่นการศึกษาสามารถดำเนินต่อไปอีกหนึ่งปีเพื่อรับปริญญาโทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (120 หน่วยกิต)
วิจัยภายในสาขานี้
พื้นที่ของเกมที่จริงจังมีความท้าทายที่น่าสนใจมากมาย เช่นเดียวกับงานวิจัยพิเศษอื่น ๆ ของเราเกี่ยวกับเกมและการพัฒนาเกมมีโอกาสสำหรับการศึกษาระดับปริญญาเอกในอนาคต
Garrett Morrow / Pexels
ข้อกำหนดการบริหารจัดการ
เพื่อให้มีคุณสมบัติสำหรับโปรแกรมปริญญาตรี (เทียบเท่ากับปริญญาตรีของสวีเดน) ภายในสาขาวิชาสารสนเทศวิทยาการคอมพิวเตอร์หรือการศึกษาสื่อดิจิทัล (หรือคล้ายกัน)
ข้อกำหนดเพิ่มเติมคือการพิสูจน์ทักษะในภาษาอังกฤษเทียบเท่ากับการเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในสวีเดนที่รู้จักกันในชื่อหลักสูตรภาษาอังกฤษ 6 / หลักสูตรภาษาอังกฤษ B ซึ่งโดยปกติจะแสดงโดยวิธีการทดสอบที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากลเช่น IELTS หรือ TOEFL หรือเทียบเท่า
การรับสมัคร
แกลลอรี่
โอกาสในการทำงาน
เมื่อเรียนจบ
ผู้พัฒนาเกมจริงจังสามารถทำงานในบริษัทและองค์กรที่พัฒนา ดัดแปลง หรือใช้เกมเพื่อวัตถุประสงค์อื่นที่ไม่ใช่เพียงความบันเทิง เกมและเกมที่จริงจังถูกนำมาใช้ในด้านต่างๆ มากมาย และเพื่อวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน รวมถึงการฝึกอบรมและการศึกษาทั้งในด้านการทหารและพลเรือน มีการใช้งานการสอนแบบเกมเพิ่มขึ้นในโรงเรียน และมีการใช้แนวทางเกมในหลายภาคส่วน เช่น อุตสาหกรรมเกมคอมพิวเตอร์ การโฆษณา พิพิธภัณฑ์ การท่องเที่ยว ระบบสารสนเทศ และทรัพยากรการสอน อีกด้านของการใช้งานคือการฝึกอบรมและการฟื้นฟูสมรรถภาพในภาคการดูแลสุขภาพ การใช้งานกำลังเติบโตในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นสำหรับการพัฒนาโซลูชันที่สร้างสรรค์และสร้างสรรค์
การสำเร็จหลักสูตรเป็นผลสำเร็จในปริญญาโท 1 ปี (60 หน่วยกิต) ซึ่งสามารถใช้ร่วมกับการศึกษาขั้นสูงอื่นๆ ในด้านการพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ที่ University of Skövde ตัวอย่างเช่น การศึกษาสามารถดำเนินต่อไปอีกปีหนึ่งเพื่อที่จะได้รับปริญญาโทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (120 หน่วยกิต)