ปริญญาโทสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ประยุกต์
UiT The Arctic University of Norway
ข้อมูลสำคัญ
ที่ตั้งวิทยาเขต
Narvik, นอร์เวย์
ภาษา
ภาษาอังกฤษ
รูปแบบการเรียน
ในมหาวิทยาลัย
ระยะเวลา
2 ปี
ก้าว
เต็มเวลา
ค่าเทอม
ขอข้อมูล
หมดเขตรับสมัคร
ขอข้อมูล
วันที่เริ่มต้นเร็วที่สุด
ขอข้อมูล
* ไม่มีค่าเล่าเรียนสำหรับนักศึกษาต่างชาติ
บทนำ
คุณต้องการที่จะเข้าใจว่าปัญญาประดิษฐ์และความเป็นจริงเสมือนรอบตัวเราในชีวิตประจำวันของเราอย่างไร? โปรแกรมนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำความเข้าใจเทคโนโลยีเบื้องหลังรถยนต์ไร้คนขับ โดรน เครื่องจำลอง และเกมคอมพิวเตอร์ ด้วยปริญญาโทสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ประยุกต์ คุณจะมีทักษะภายใน:
- การเขียนโปรแกรมทางเทคนิค
- เสมือนจริงและคอมพิวเตอร์กราฟิก
- ปัญญาประดิษฐ์
- การจำลอง
คุณจะได้เรียนรู้วิธีใช้ความสามารถนี้เพื่อพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์ เครื่องมือ และระบบขั้นสูงเพื่อใช้งานในสาขาวิชาต่างๆ
รายละเอียดโปรแกรม
- Duration: 2 ปี
- เครดิต (ECTS) : 120
- ข้อกำหนดในการรับเข้าเรียน : หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิตระดับปริญญาตรีที่เกี่ยวข้องในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์หรือเทียบเท่าอย่างน้อย 25 หน่วยกิตวิชาคณิตศาสตร์, 5 หน่วยกิตสถิติ, 7,5 หน่วยกิตฟิสิกส์
- ชื่อ ปริญญา : วิทยาศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาเทคโนโลยี/Sivilingeniør
- รหัสสมัคร :
- ผู้สมัครชาวนอร์เวย์และชาวนอร์ดิก: 4600
- ผู้สมัครต่างประเทศ: 9008
หลังจากเสร็จสิ้นการศึกษานี้ คุณจะมีข้อกำหนดเบื้องต้นในการพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ขั้นสูง ความเป็นจริงเสมือน และสร้างแบบจำลองที่เหมือนจริง เช่น การชน วัตถุแข็งกระด้าง จลนศาสตร์ผกผัน และกลศาสตร์ของไหล ในฐานะนักเรียน คุณจะได้รับประโยชน์จากความผูกพันที่ Narvik มอบให้กับพันธมิตรด้านการวิจัยระดับประเทศและระดับนานาชาติ และสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องปฏิบัติการระดับมืออาชีพของเรา ตลอดการศึกษานี้ คุณจะได้สร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งและสามารถแข่งขันได้ในฐานะโปรแกรมเมอร์ด้านเทคนิคและผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ขั้นสูงและระบบการเรียนรู้ กิจกรรมการสอนขับเคลื่อนโดยกลุ่มวิจัยเชิงรุกในสาขา AI, การสร้างแบบจำลองทางเรขาคณิต และคณิตศาสตร์ประยุกต์ ซึ่งสามารถใช้เป็นพื้นฐานสำหรับ:
- ปัญญาประดิษฐ์ (AI) แมชชีนเลิร์นนิง และตัวแทนอัจฉริยะ
- การสร้างแบบจำลองทางเรขาคณิต ความเป็นจริงเสมือน คอมพิวเตอร์กราฟิกและแอนิเมชั่น
- การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ การเขียนโปรแกรมเมตาและ GPU
- การพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ขนาดใหญ่ และระบบอเนกประสงค์ขนาดใหญ่
หลังจากจบวิทยานิพนธ์ระดับอนุปริญญาในหัวข้อที่เลือก คุณจะได้รับความรู้ที่ครอบคลุมในการจัดการกับความท้าทายด้านเทคนิคและการจัดการ ซึ่งจะทำให้คุณน่าสนใจสำหรับบริษัทต่างๆ ในหลายอุตสาหกรรม นักศึกษาเก่ามักพบโอกาสที่น่าตื่นเต้นในฐานะผู้เชี่ยวชาญหรือผู้นำในบริษัทที่ก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากที่สุดหรือในแวดวงวิชาการ
การรับสมัคร
หลักสูตร
โครงสร้างโปรแกรม
ภาคเรียน | 10 หน่วยกิต | 10 หน่วยกิต | 10 หน่วยกิต | 10 หน่วยกิต | 10 หน่วยกิต | 10 หน่วยกิต |
ภาคการศึกษาแรก (ฤดูใบไม้ร่วง) | MAT-3800 พีชคณิตเชิงเส้น II | MAT-3802 คณิตศาสตร์ไม่ต่อเนื่องกับทฤษฎีเกมและกราฟ | MAT-3801 วิธีการเชิงตัวเลข | DTE-3603 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรมทางเทคนิค | END-3801 PDE และวิธีไฟไนต์เอลิเมนต์ | HMS-0501 ความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ โรงปฏิบัติงาน และการสำรวจทางทะเลและทางบก และ HMS-0502 การปฐมพยาบาลในห้องปฏิบัติการ โรงปฏิบัติงาน และการสำรวจทางทะเลและทางบก บังคับเข้าร่วม |
ภาคการศึกษาที่สอง (ฤดูใบไม้ผลิ) | END-3607 การสร้างแบบจำลองทางเรขาคณิต | DTE-3610 วิธีไฟไนต์เอลิเมนต์, การเขียนโปรแกรม | DTE-3609 Virtual Reality กราฟิก และแอนิเมชัน - ทฤษฎี | DTE-3608 ปัญญาประดิษฐ์และตัวแทนอัจฉริยะ - บทนำ | TEK-3501 นวัตกรรมและเศรษฐกิจ | DTE-3607 การเขียนโปรแกรมเกมและโปรแกรมจำลองขั้นสูง |
ภาคการศึกษาที่สาม (ฤดูใบไม้ร่วง) | DTE-3605 Virtual Reality กราฟิก และแอนิเมชัน - โครงการ | TEK-3500 นวัตกรรมและการจัดการ | DTE-3604 เรขาคณิตประยุกต์และเทคนิคพิเศษ | โครงการ DTE-3606 ปัญญาประดิษฐ์และตัวแทนอัจฉริยะ | DTE-3601 การจำลอง | DTE-3600 กลศาสตร์ของไหล |
ภาคการศึกษาที่สี่ (ฤดูใบไม้ผลิ) | DTE-3900 วิทยานิพนธ์ปริญญาโท – M-IT | DTE-3900 วิทยานิพนธ์ปริญญาโท – M-IT | DTE-3900 วิทยานิพนธ์ปริญญาโท – M-IT | DTE-3900 วิทยานิพนธ์ปริญญาโท – M-IT | DTE-3900 วิทยานิพนธ์ปริญญาโท – M-IT | DTE-3900 วิทยานิพนธ์ปริญญาโท – M-IT |
การสอนและการประเมิน
หลักสูตรทบทวน:
ในสัปดาห์ที่ 33 จะมีการเสนอหลักสูตรทบทวนความรู้สองวันในพีชคณิตเชิงเส้น ในหลักสูตรนี้ แนวคิดหลักและวิธีการจากหลักสูตรพีชคณิตเชิงเส้นก่อนหน้านี้จะถูกทำซ้ำ ประสบการณ์จากปีที่แล้วคือนักเรียนที่เข้าร่วมหลักสูตรทบทวนนี้จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากสิ่งนี้ใน SMN6190 Linear Algebra II
การสอนทั้งหมดในโปรแกรมนี้ใช้ภาษาอังกฤษ
โปรแกรมการศึกษามีโครงสร้างเป็นหลักสูตรที่เข้มข้นซึ่งนักเรียนจะทำงานในหนึ่งวิชาต่อครั้ง สิ่งนี้จัดเตรียมภาระงานที่สม่ำเสมอตลอดทั้งโปรแกรม โปรแกรมนี้อิงกับ R&D และอาจารย์มักจะใช้ผลการวิจัยของตนเองในการบรรยาย หลักสูตรส่วนใหญ่ใช้การบรรยายแบบดั้งเดิม แบบฝึกหัดเชิงทฤษฎี แบบฝึกหัดในห้องปฏิบัติการ การทัศนศึกษา และการศึกษาด้วยตนเอง การฝึกสามารถทำได้ทั้งแบบสมัครใจหรือแบบบังคับ และดำเนินการเป็นรายบุคคลหรือเป็นทีม
งานโครงการบังคับมักใช้ในการเชื่อมต่อกับวิชาต่างๆ โดยปกติโครงการจะดำเนินการโดยทีมนักศึกษา ทีมงานกำลังเตรียมรายงานโครงการที่นำเสนอต่ออาจารย์ ผู้ตรวจสอบ และบางครั้งก็เสนอต่อเพื่อนนักศึกษาด้วย โครงการอาจอิงจากการทดลองในห้องปฏิบัติการ กรณีธุรกิจ หรือสิ่งที่คล้ายกัน บางวิชาขึ้นอยู่กับโครงการที่ดูแลโดยศาสตราจารย์ที่แท้จริง
วิทยานิพนธ์ขั้นสุดท้ายมีลักษณะเป็นหัวข้อทางวิทยาศาสตร์และสามารถดำเนินการโดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องและ / หรือตามโครงการ R&D ที่มีอยู่ งานแบ่งออกเป็นสองขั้นตอนโดยที่ระยะแรกประกอบด้วยการศึกษาวรรณกรรมเพื่อให้นักเรียนมีพื้นฐานทางทฤษฎีที่แข็งแกร่งขึ้นในการดำเนินการระยะที่สอง ขั้นตอนที่สองคือส่วนหลักของวิทยานิพนธ์และเป็นงาน R&D ที่ทุ่มเทซึ่งนักศึกษาจะได้รับความรู้เชิงลึกในหัวข้อที่เลือก ผลงานจะต้องนำเสนอในรูปแบบของรายงานทางวิทยาศาสตร์เพื่อบันทึกงานทั้งหมดที่ดำเนินการเกี่ยวกับวิทยานิพนธ์ โดยปกติงานจะดำเนินการเป็นรายบุคคล แต่ในกรณีพิเศษโดยกลุ่มนักเรียนสองหรือสามคน จะมีการประชุมและนำเสนอสถานะเหตุการณ์สำคัญในช่วงระยะเวลาการทำงาน และผลลัพธ์สุดท้ายจะถูกนำเสนอต่อคณาจารย์และเพื่อนนักศึกษา
แบบประเมิน
ตลอดหลักสูตร มีการใช้วิธีการประเมินรูปแบบต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงกับวิชาต่างๆ ในกรณีส่วนใหญ่ การสอบข้อเขียนส่วนบุคคลจะใช้เป็นรูปแบบหลักในการให้คะแนนวิชา นอกจากนี้ยังใช้โครงการบังคับ (รายบุคคลหรือกลุ่ม) เพื่อกำหนดเกรดสุดท้าย
การประเมินบางวิชาขึ้นอยู่กับผลงานของงานที่ได้รับมอบหมายในขณะที่คนอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับงานโครงการซึ่งกำหนดเกรดตามรายงานที่เป็นลายลักษณ์อักษร บางครั้งตามด้วยการนำเสนอปากเปล่า
การให้เกรดของวิทยานิพนธ์ขั้นสุดท้ายจะขึ้นอยู่กับรายงานที่เป็นลายลักษณ์อักษรพร้อมเอกสารแนบที่เกี่ยวข้องเท่านั้น
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการประเมินของแต่ละวิชากำหนดไว้ในคำอธิบายรายวิชาที่เกี่ยวข้อง แต่โดยปกติแล้วการให้เกรดจะอิงตามระบบ ECTS ที่มีเกรด A, B, C, D, E และ F โดยที่ F คือ "ไม่ผ่าน"
การฝึกอบรมด้านความปลอดภัยที่จำเป็นในด้านสุขภาพ ความมั่นคง และสิ่งแวดล้อม (HSE)
นักเรียนทุกคนต้องผ่านการฝึกอบรมด้านความปลอดภัยภาคบังคับก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าใช้และได้รับอนุญาตให้ทำงานในห้องปฏิบัติการ เวิร์กช็อป และอื่น ๆ รวมถึงการมีส่วนร่วมในการทำงานภาคสนาม/การล่องเรือเพื่อการวิจัยและที่คล้ายกัน โปรดติดต่อหัวหน้างานทันทีเพื่อขอรายชื่อหลักสูตรบังคับ
เข้าถึงการศึกษาเพิ่มเติม
UIT Campus Narvik สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอก การศึกษาในสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีวิศวกรรม นักเรียนอาจมีคุณสมบัติในการเข้าศึกษาในระดับปริญญาเอกนี้ โปรแกรม.
หลังจากสำเร็จหลักสูตรปริญญาแล้วขึ้นอยู่กับผลการเรียนในระดับปริญญาโทและปริญญาตรีที่น่าพอใจ
ผลลัพธ์ของโปรแกรม
ผลการเรียนรู้
เมื่อจบหลักสูตรแล้วผู้สมัครมีผลการเรียนรู้ดังต่อไปนี้
ความรู้
- ผู้สมัครจะมีความรู้พื้นฐานที่จำเป็นรวมถึงความรู้จากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับงานที่ท้าทายในการวิจัย การพัฒนาอุตสาหกรรม และสาขาอื่นๆ ความรู้อยู่ในระดับที่ผู้สอบสามารถวิเคราะห์ปัญหาและนำความรู้ไปใช้ในด้านใหม่ๆ
- ผู้สมัครจะมีความรู้อย่างละเอียดเกี่ยวกับทฤษฎีและวิธีการต่างๆ ของการพัฒนาซอฟต์แวร์และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ รวมถึงการเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุขั้นสูงและการเขียนโปรแกรมเมตา โดยอาศัยความรู้ทางคณิตศาสตร์และเทคโนโลยีที่ใช้กับการเขียนโปรแกรมวัตถุประสงค์ทั่วไปและโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านเทคนิค แอปพลิเคชันบนแพลตฟอร์มต่างๆ
- ผู้สมัครจะมีความรู้พิเศษในสาขารวมของการสร้างแบบจำลองทางเรขาคณิตและการเขียนโปรแกรม เรขาคณิตรวมกับปัญญาประดิษฐ์และการเขียนโปรแกรม การจำลอง/การคำนวณและการเขียนโปรแกรม และเรขาคณิตและคอมพิวเตอร์กราฟิก
ทักษะ
- ผู้สมัครจะทำงานอย่างอิสระกับปัญหาโดยการวิเคราะห์ปัญหาและวางแผนในการแก้ปัญหา
- ผู้สมัครจะสามารถสร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่และ/หรือซับซ้อนได้อย่างอิสระซึ่งสามารถทำงานบนแพลตฟอร์มต่างๆ
- ผู้สมัครสามารถดำเนินโครงการวิจัยและพัฒนาอิสระภายในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ภายใต้การกำกับดูแลและเป็นไปตามบรรทัดฐานที่ใช้บังคับสำหรับจริยธรรมการวิจัย
- ผู้สอบสามารถค้นหา วิเคราะห์ และจัดการกับแหล่งข้อมูลต่างๆ อย่างมีวิจารณญาณ และใช้ในการพัฒนาและโต้แย้ง
- ผู้สมัครจะสามารถเขียนรายงานต่อเนื่องที่ยาวขึ้นและนำเสนองานวิจัยได้อย่างชัดเจนในงานเขียนและสื่อสารความรู้โดยทั่วไปด้วยวาจาและเป็นลายลักษณ์อักษร
ความสามารถทั่วไป
- ผู้สมัครจะได้รับอิทธิพลในการรักษาและพัฒนาความอยากรู้อยากเห็นและคุณค่าต่างๆ เช่น ความเปิดเผย ความแม่นยำ และความสำคัญของการแยกระหว่างความรู้และความคิดเห็น
- ผู้สมัครสามารถสื่อสารเกี่ยวกับประเด็นทางวิชาการ การวิเคราะห์ และข้อสรุปในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์โดยใช้คำศัพท์ที่เกี่ยวข้องเพื่อสื่อสารกับผู้เชี่ยวชาญและกับบุคคลทั่วไป
- ผู้สมัครสามารถมีส่วนร่วมในกระบวนการคิดและนวัตกรรมใหม่ ๆ โดยร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญจากสาขาอื่น ๆ
แกลลอรี่
โอกาสในการทำงาน
โอกาสในการทำงาน
ปริญญาโทสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ประยุกต์มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการทำงานในระดับสากลในอุตสาหกรรมและสาขาวิชาต่าง ๆ ตั้งแต่วิศวกรรมซอฟต์แวร์ทั่วไปไปจนถึงการพัฒนาซอฟต์แวร์พิเศษเฉพาะโดเมน ตัวอย่างบางส่วนได้แก่:
- การพัฒนาซอฟต์แวร์โดยทั่วไป
- ความจริงเสมือนและเครื่องจำลอง
- ระบบการแสดงภาพกราฟิก
- การพัฒนาโซลูชันซอฟต์แวร์เฉพาะโดเมน เช่น น้ำมันและก๊าซ CAD/CAM
- อุตสาหกรรมเกมคอมพิวเตอร์
- การเรียนรู้ของเครื่องและการพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์
- อาชีพทางวิชาการในการวิจัยและพัฒนา
- Ansat I Forsvaret
- กรันเดอร์
- ผู้ดูแลระบบไอที
- Prosjektleder
- โปรแกรมเมอร์รั่วไหล
- เบี้ยเลี้ยง